Tuesday, June 14, 2011

A Repost From PEP (Philippine Entertainment Portal)

Jennylyn Mercado to her biological mother: "Kung hindi mo pa rin ako kayang tanggapin bilang anak, irespeto mo na lang ako bilang tao."


"Bakit kailangan niya akong sirain? Kasi kung mahal mo yung anak mo at kung totoo ka bilang isang ina, hindi mo gagawin yun, e, hindi mo sasaktan yung anak mo, hindi mo sasabihang sinungaling. Aalagaan mo... Unang-una, hindi mo siya iiwan, hindi mo siya ide-deny. So, anong klaseng ina yung gumagawa ng mga ganung bagay?" says Jennylyn Mercado about her biological mother Jinkee.

Jennylyn Mercado to her biological mother: "Kung hindi mo pa rin ako kayang tanggapin bilang anak, irespeto mo na lang ako bilang tao."

Rommel Gonzales

Rating

"Siyempre, kung ikaw bilang isang ina, kung mahal mo yung anak mo, hindi mo gagawin yun.

"Hindi mo siya kayang sirain, hindi mo siya kayang pagsabihan ng hindi magagandang salita."

Ito ang reaksiyon ni Jennylyn Mercado sa mga naging pahayag ng kanyang biological mother na si Jinkee sa panayam nito sa programang The Buzz noong nakaraang Linggo, June 5. (CLICK HERE to read related story.)

Inilabas naman ni Jennylyn ang kanyang saloobin sa taped interview sa kanya ni Pia Guanio sa Showbiz Central kahapon, June 12.

Sinagot din ni Jennylyn ang iba pang mga alegasyon ng kanyang tunay na ina.

COMMUNICATION GAP. Una na rito na hindi raw totoong hindi nakikipag-communicate si Jinkee kay Jennylyn all throughout her daughter's childhood, na pinadadalhan pa raw ni Jinkee ng pera si Jennylyn.

"Ang masasabi ko diyan is that's a lie!" marring sabi ni Jennylyn.

"Kasi ang communication namin, recently lang, e. It started January this year.

"Grade Four ako nung huli ko siyang nakita at hindi niya ako ipinakilala bilang isang anak dun sa asawa niya.

"Simula Grade Four ako until last year of December, wala kami kahit isang communication.

"Walang kahit anong padala, walang kahit anong pagtanggap bilang isang anak, walang ganun.

"In fact, hindi pa alam ng family niya na may anak siya hanggang ngayon.

"So, I think kaya siya nagre-react ng ganyan dahil nalaman na ng family niya na, 'Oh, may anak siya!'

"So, parang protection na lang for herself yun."

Sa interview ng The Buzz kay Jinkee ay hindi ito humarap sa kamera, at tanging likuran lamang niya ang ipinakita.

Ano naman ang masasabi ni Jennylyn sa mga ipinakita ni Jinkee na palitan daw nila ng text messages at mga resibo ng cash remittances para sa kanya?

"Isa lang naman yung resibo ng cash remittance," sabi ng Kapuso star.

"Birthday gift niya yun for me, kasi sabi niya 'What do you want ba for your birthday?'

"Sabi ko, 'No, wala, wala akong gusto.'

"Sabi niya, 'O sige, I'll send you money na lang, ikaw na bahalang bumili.'

Reposted From PEP (Philippine Entertainment Portal)

No comments:

Post a Comment

Followers