Sunday, December 20, 2009

Lumang Tugtugin






Mga lumang tugtugin na natutunan ko pa sa aking ina. Nuong bata pa ako ay nahilig na ako sa musika dahil sa impluwensiya ng aking ina. Marami siyang paboritong mangaawit. Pero ang pinakapaborito niya ay si Patti Page. Naaalala ko pa kapag ako ay inaawitan niya ng mga kanta ni Patti Page katulad ng Mocking Bird Hill, I Went To Your Wedding, Changing Partners at Tennessee Waltz. Sa murang idad ay mayroon na rin akong naging mga paboritong mangaawit. Kasama na dito sina Nat King Cole, The Platters, Elvis Presley, Pat Boone, Neil Sedaka at Paul Anka. Hayaan nyong paringgan ko kayo ng ilang awiting naging parte na nang murang buhay ko nuon. Sa artikulong ito nahalatang matanda na ako, hehehe, lol. Pero batang bata pa ang puso ko, lol.



Mocking Bird Hill - Patti Page


Que Sera Sera - Doris Day




Twilight Time - The Platters



Tags: Lumang Tugtugin, Mga Awiting Walang Kamatayan, Patti Page, Doris Day, The Platters, Nat King Cole, Pat Boone, Neil Sedaka, Paul Anka, Elvis Presley, Matanda, Pusong Bata

Posted by: Mel Avila Alarilla
Philippines
Filipinas/Filipinos Unite/Proudly Filipino

No comments:

Post a Comment

Followers